Thứ Sáu, 10 tháng 6, 2016

Thiết bị xử lý nước cứng

Thiết bị xử lý nước cứng

Thiết bị xử lý nước cứng Nhằm hạn chế nước sinh hoạt bị nhiễm đá vôi (còn gọi là nước cứng), Công ty cổ phần phát triển xây dựng công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường đã đưa ra thị trường thiết bị xử lý nước bằng phương pháp trao đổi ion.

Nước cứng là nước chứa ion có hoá trị 2 như Ca2+, Mg2+, ... Những ion này khi dùng nhiệt đun sôi sẽ làm kết tủa hoặc kết hợp với ion âm trong nước tạo ra váng, có cặn lắng ở đáy nồi hơi, bình nóng lạnh và các dụng cụ đun nấu, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Ngoài ra, nước đá vôi nếu quá tiêu chuẩn cho phép sẽ gây hại cho sức khoẻ và rất dễ ảnh hưởng đến men răng.

Thực tế ở các vùng có nước sinh hoạt bị nhiễm nước cứng, bà con thường đun sôi nước, để lắng sau đó gạn lấy nước trong để sử dụng. Làm như vậy sẽ tốn chất đốt, hại dụng cụ đun, tốn nhiều thời gian mà không đảm bảo chất lượng.

Thiết bị xử lý của Công ty cổ phần phát triển xây dựng công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường là một bình lọc bằng inox, bên trong được ngăn làm 3 ngăn: ngăn đổi nước cứng cho chảy qua, ngăn lọc (chứa hạt Cationit mang điện tích âm) và ngăn chứa nước sau khi đã xử lý. Quá trình xử lý rất đơn giản: Đổ nước cứng vào thiết bị, nước sẽ chảy vào ngăn có chứa các hạt lọc. Tại đây sẽ diễn ra quá trình trao đổi ion, hạt cationit tích điện âm sẽ hút các thành phần đá vôi trong nước. Sau đó, nước sẽ chảy qua bộ phận điều chỉnh tốc độ và tới ngăn chứa nước đã được xử lý, theo vòi chảy ra ngoài.

Ông Vũ Viết Hùng, giám đốc Công ty cho biết, mức độ nhiễm đá vôi trong nước sinh hoạt ở từng vùng là khác nhau, do vậy người dân có thể mang nước đến công ty xét nghiệm trước khi sử dụng. Thiết bị được bảo hành 2 năm.

Trong quá trình sử dụng, khi phát hiện có hiện tượng đá vôi kết tủa thì phải tiến hành hoàn nguyên cho thiết bị. Việc này rất đơn giản: chỉ cần tháo bộ phận điều chỉnh tốc độ nước, đổ nước muối vào bình trao đổi ion, ngâm 30-40 phút. Sau đó thải bỏ, dùng nước sạch xả vài lần làm hết nước muối. Lượng muối dùng để hoàn nguyên cho bình 60 lít vào khoảng 2,5 kg hoà tan trong 20 lít nước.

Hiện tại, công ty đã bán ra thiết bị có quy mô dùng cho hộ gia đình có công suất 40- 60 lít/giờ với giá 1,4 triệu đồng, bán rộng rãi tại 58 đại lý trên toàn quốc.

Liên hệ: Công ty cổ phần phát triển xây dựng công nghệ Cấp thoát nước và Môi trường, số 4 ngõ 183 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội. ĐT: 04 5658355, 5634660.

(Theo Khoa học và Đời sống)


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét