Thứ Ba, 28 tháng 6, 2016

Phạm Thu Hà, Trang Nhung thử làm mới nhạc rock

Phạm Thu Hà, Trang Nhung thử làm mới nhạc rock

Phạm Thu Hà, Trang Nhung thử làm mới nhạc rock

Hai ca sĩ mạnh dạn biến đổi ngoại hình lẫn giọng ca, mang lại phần trình diễn ngẫu hứng trong liveshow 2 "Tuyệt đỉnh tranh tài", tối 26/4 tại TP HCM.

  • Huy Tuấn thích thú khi Anh Khoa làm mới 'Chờ người nơi ấy' / Phạm Thu Hà 'chia tay' Việt Tú trong êm đẹp
11_1398555848.jpg

Trong số 10 ca sĩ dự thi, Phạm Thu Hà được dự đoán trước sẽ gặp khó khăn nhất với đêm rock, khi cô chuyên hát dòng nhạc opera. Nữ ca sĩ chọn biến bài dân gian đương đại Dệt tầm gai sang kiểu rock pha trộn opera. Một vài đoạn, cô khiến khán giả "sởn da gà" với chất giọng vút cao. Tuy nhiên, để đẩy ca khúc lên đến cao trào và hoàn toàn chinh phục khán giả, cô dường như chưa dám vứt bỏ kiểu hát học thuật của opera để phiêu hết mình. (xem video)

10_1398555848.jpg

Với bài hát này, Phạm Thu Hà còn thiếu sự ma quái cần có. Tuy nhiên, cô mang đến sự thú vị cho tất cả khán giả khi liều lĩnh thể hiện nó theo một phong cách mới. Giám khảo Lê Hoàng thẳng thắn: "Bạn chọn bài hát này cực kỳ dũng cảm vì khi hát đòi hỏi phiêu rất mạnh, một chút liêu trai. Tôi biết bạn cũng làm được điều đó và cũng có thành công nhưng chưa thả hết được. Bạn còn bị băn khoăn giữa sự phiêu hết mức và âm nhạc chuẩn mực mà bạn có".

1_1398555856.jpg

Vốn là một ca sĩ chuyên hát dân ca, dân gian đương đại, Trang Nhung khiến người xem ngỡ ngàng khi lột xác trở thành một rocker cá tính, hát Thu tình yêu. Cô hát một cách hồn nhiên, đầy hào sảng, ngẫu hứng và làm chủ sân khấu. Nhạc sĩ Lê Quang thốt lên: "Trang Nhung, I love you". Anh bình chọn đây là tiết mục ấn tượng nhất đêm nhạc rock. (xem video)

Khi MC Trấn Thành làm khó, yêu cầu cô hát thử một đoạn của ca khúc này theo phong cách dân ca, Trang Nhung không ngại ngần xướng "được cùng anh mãi thôi xin hoàng hôn lặng mãi không rời" khá ngọt, làm khán giả vô cùng thích thú. 

5_1398555871.jpg

Kimmese cháy hết mình trên sân khấu để thể hiện Tâm hồn của đá. Cô khiến khán giả thấy vỗ tay cuồng nhiệt khi vừa chơi guitar điện vừa hát. Nhạc sĩ Lê Quang lưu ý về chất giọng mỏng của Kimmese và cảm nhận cô hát rock cứ như "em bé 13 - 14 tuổi", chưa tốt bằng những buổi tập trước khi lên sân khấu. Lê Hoàng cho rằng Lê Quang "khó tính" vì theo anh, Kimmese biểu diễn có niềm tin và đó chính là rock. (xem video)

6_1398555871.jpg

Trà My tự nhận thấy giọng mình có vẻ không hợp với rock. Cô cố gắng hoàn thành ca khúc I don't want to miss a thing. Nữ ca sĩ trang điểm, và diện trang phục cá tính nhưng giọng hát chưa thật sự mạnh mẽ. Lê Quang nhận xét, Trà My có một sự lựa chọn thiếu an toàn khi thể hiện ca khúc kinh điển về rock. Cô rơi vào một trong ba gương mặt ca sĩ nhận được phiếu bình chọn thấp từ khán giả. (xem video)

8_1398555871.jpg

Minh Thư mạo hiểm khi chọn Wrecking ball - hit đình đám của Miley Cyrus và đã làm mới lại với thể loại rock new metal. Diện chiếc váy đỏ nổi bật cùng lợi thế ngoại hình sẵn có, cô hát rock mạnh mẽ, đầy quyến rũ. Cô còn bỏ guốc ra để ngẫu hứng cùng ca khúc. Tuy nhiên, Lê Hoàng cảm thấy không thích thú với màn trình diễn này vì cô làm chưa tới. (xem video)

Vớ trang phục thủy thủ cách điệu đầy cá tính, Phương Vy tự tin hát ca khúc Kim. Không cần gào thét quá đà, khán giả vẫn thấy một Phương Vy thể hiện thành công chất rock n roll. Kim là một trong những ca khúc rock n roll đầu tiên của Việt Nam.  Hồng Nhung cho rằng Phương Vy đã mang đến một màn trình diễn hoàn hảo, giọng hát chắc chắn, giọng hát rất đẹp, điêu luyện. Rock không chỉ mạnh mẽ mà cần cả sự phóng khoáng. Như Phương Vy đã tâm sự mình không thể nào rock như Phạm Anh Khoa nhưng nữ ca sĩ đã đem lại tinh thần thoải mái cho bài hát này.  Nhạc sĩ Lê Quang nhận xét Phương Vy rất thông minh khi chọn thể loại khai sinh nhạc rock thế giới là rock n roll.

Trong trang phục thủy thủ cách điệu, Phương Vy tự tin hát ca khúc Kim. Không cần gào thét quá đà, cô thể hiện thành công chất rock and roll. Hồng Nhung cho rằng nữ ca sĩ đã mang đến một màn trình diễn hoàn hảo, giọng hát chắc chắn, điêu luyện. (xem video)

9_1398555888.jpg

Đêm tranh tài đầu tiên với rock, Phạm Anh Khoa như "cá gặp nước" khi được trình diễn thể loại sở trường cùng những chàng trai trong ban nhạc PAK. Anh quyết định hát một ca khúc cũ đã quen thuộc với khán giả là Ngựa ô thương nhớ. Lê Quang nhớ lại một thời ở cùng ban nhạc Da Vàng và dành lời khen ngợi cho chàng trai này: "Em có một trái tim của rock. Mọi người nói rằng rock sẽ chết nhưng thấy em thì anh nghĩ rock sẽ không bao giờ chết". Nam giám khảo chỉ tiếc khi giá như Anh Khoa và cả nhóm có thể chạy nhiều hơn nữa để giao lưu với khán giả, tận dụng không gian rộng trên sân khấu.

4_1398555888.jpg

Đức Tuấn rock hóa bài Let it go trong phim hoạt hình "Frozen". Nam ca sĩ làm khá tốt cả về giọng hát lẫn diễn xuất khi biến hóa từ hình ảnh của bóng đêm quái ác với râu ria bụi bặm sang chàng trai của ánh sáng, tuyết trắng với hiệu ứng của pháo sáng. Không khí mà nam ca sĩ mang lên sân khấu vừa có chất rock, vừa mang chút gì đó bí ấn, cổ điển. Hồng Nhung thừa nhận: "Đức Tuấn khá liều lĩnh khi biến những hình ảnh đẹp đẽ của Disney thành phiên bản đen tối hơn". Lê Quang lại tiếc khi những đoạn lên cao không ngang tàn bằng ca sĩ thể hiện bản gốc. Anh là ca sĩ nhận được sự bình chọn thấp từ khán giả. (xem video)

7_1398555888.jpg

Trong khi các ca sĩ khác chọn bài mới thì Ưng Hoàng Phúc lại làm mới bản thân bằng hit Thà rằng như thế gắn liền với sự nghiệp ca hát của anh. Anh khuấy động được không khí cả khán phòng. Ưu điểm lớn nhất của tiết mục này chính là cảm xúc và làm chủ sân khấu. Về giọng hát, anh còn bị lệch tông ở một số chỗ. Chính vì vậy, nam ca sĩ cũng không nhận được sự ưu ái bình chọn từ người xem. (xem video)

3_1398555831.jpg

Hoàng Hải lấy lại phong độ khi thể hiện thành công bản rock ballad Still loving you sau sự cố âm thanh tuần trước. Anh khiến cho Lê Hoàng và Hồng Nhung phấn khích trên "ghế nóng". Cả hai bày tỏ sự ấn tượng về giọng ca cao và giàu cảm xúc của anh khi thể hiện bản nhạc kinh điển này. (xem video)

Tâm Giao
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét