Thứ Tư, 8 tháng 6, 2016

Ba nơi đáng sợ nhất Hàn Quốc

Ba nơi đáng sợ nhất Hàn Quốc

Ba nơi đáng sợ nhất Hàn Quốc Đặt chân tới khu phi quân sự DMZ, nhiều du khách cho biết họ có chút e sợ khi phải nộp hộ chiếu, ăn mặc nghiêm túc, chỉ được chụp ảnh tại những khu vực được phép.
  • Chuyện đằng sau những đồng tiền Hàn Quốc  /  Những câu chuyện buồn nơi biên giới Nam - Bắc Triều Tiên

Hàn Quốc là một trong những quốc gia châu Á được người hâm mộ đánh giá cao về các đề tài phim ma, kinh dị. Do đó, khi tới xứ sở kim chi để tham quan, nhiều du khách đã tự tạo cho mình một tour khám phá những nơi đáng sợ nhất ở đây như một trải nghiệm đáng nhớ.

Khu phi quân sự DMZ

Nhiều người cho biết khi tới khu vực DMZ giữa nam bắc Triều Tiên (thuộc tỉnh Gyeonggi), họ có cảm giác như đang đặt chân vào cùng có chiến tranh. Trên thực tế, vào năm 1953, hai miền nam bắc Triều Tiên ký hiệp định ngừng bắn, nhưng không ký hiệp ước hòa bình, do đó hai nước vẫn đang trong thời kỳ chiến tranh lạnh.

ba-noi-dang-so-nhat-han-quoc

Cầu Tự Do nằm trong khu phi quân sự DMZ. Ảnh: Phương Anh.

Tại đây, du khách sẽ được nghe kể về những nỗi niềm đất nước bị chia cắt, được tận mắt chứng kiến những hàng rào thép gai lạnh lẽo. Đặc biệt bạn sẽ luôn được các quân nhân để ý nhằm đảm bảo không có hành động nào không đúng nội quy.

Tại khu An ninh chung (JSA) nằm trong làng Bàn Môn Điếm, du khách sẽ được nhìn thấy các binh sĩ Hàn Quốc và Triều Tiên đứng đối mặt. Mọi người sẽ chỉ được phép chụp hình từ xa, ở một vị trí quy định. Nhiều người cho biết không khí yên tĩnh, có đôi chút buồn tẻ nhưng khá nghiêm túc và căng thẳng ở nơi biên giới này khiến họ cảm thấy sợ hãi.

Bệnh viện tâm thần Gonjiam

Nếu bạn thuộc típ người thích tìm kiếm những điều kỳ lạ hay rùng rợn ở Hàn Quốc, thành phố nhỏ Gwangju thuộc tỉnh Gyeonggi là một gợi ý hấp dẫn. Tại đây có một bệnh viện tâm thần bỏ hoang tên là Gonjiam.

ba-noi-dang-so-nhat-han-quoc-1

Du khách khi tới đây cho biết bầu không khí của bệnh viện rất phù hợp cho bối cảnh của một bộ phim ma, với các đường ống cũ nát, cửa sổ vỡ toang, những hành lang tối tăm và dài hun hút... Ảnh: CNtravel.

Dù đã bị đóng cửa cách đây 15 năm, đến nay mọi người vẫn truyền tai nhau về những điều bí ẩn xảy ra ở bệnh viện. Có nhiều bệnh nhân đã chết ở đây, và một trong số đó hoàn toàn không phải ngẫu nhiên. Có những cái chết thực sự bí ẩn và đến ngày nay, vẫn chưa ai có thể khám phá ra một cách rõ ràng.

Vườn Eulbom

Vườn Eulbom từng là một nhà hàng đông khách ở Hàn Quốc nhưng ngày nay đã bị bỏ hoang. Những người từng làm việc ở đây cho biết ngôi nhà bị ma ám và hàng đêm, họ vẫn nghe thấy tiếng lách cách làm đồ ăn trong nhà bếp.

Chủ nhà hàng trước đây là một gia đình 3 người, gồm vợ chồng và cô con gái. Sau khi cô con gái gặp tai nạn phải sống đời thực vật, người cha quá đau lòng đã treo cổ tự tử.

ba-noi-dang-so-nhat-han-quoc-2

Không chỉ có phim ma, Hàn Quốc còn thu hút sự hiếu kỳ của nhiều du khách qua các địa điểm ma ám được truyền tai tại quốc gia mình. Ảnh: CNTravel.

20 năm sau, một gia đình giàu có đã mua lại nhà hàng. Từ đó trở đi, họ thường xuyên đối diện với những sự kiện kỳ lạ như cửa đột nhiên đóng mở, các món ăn mà khách đặt đều bị xới tung lên.

Xem thêm Côn Đảo và top 10 điểm đến đáng sợ ở châu Á

Anh Minh

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét