Thứ Sáu, 15 tháng 4, 2016

Kiểm toán Nhà nước sẽ rà soát cách tính tiền điện lũy tiến

Kiểm toán Nhà nước sẽ rà soát cách tính tiền điện lũy tiến

Kiểm toán Nhà nước sẽ rà soát cách tính tiền điện lũy tiến Trước những bức xúc của dư luận về việc hoá đơn tiền điện tăng bất thường thời gian qua, lãnh đạo Kiểm toán Nhà nước khẳng định sẽ đưa vấn đề này vào nội dung làm việc của năm tới.
  • Ngành điện ghi chỉ số công tơ bằng camera / Bộ Công Thương: 'Tiền điện tăng do sử dụng nhiều'

"Một trong những tiêu chí chúng tôi lựa chọn để đưa vào kế hoạch kiểm toán là những vấn đề được dư luận xã hội quan tâm. Giá điện cũng là một vấn đề như vậy. Là những người tham mưu, chúng tôi sẽ đưa vào và đến ngày 31/12 sẽ có kế hoạch kiểm toán 2016 chi tiết", Ông Đào Văn Dũng, Vụ trưởng Vụ Tổng hợp Kiểm toán Nhà nước cho biết tại buổi họp báo sáng nay.

Vài tháng gần đây, hoá đơn tiền điện tại các hộ gia đình tăng bất thường. Tuy nhiên, theo Bộ Công Thương, việc tiền điện tăng mạnh là do nắng nóng thay vì những nghi vấn có lỗi, sai sót ở khâu đo chỉ số công tơ của ngành điện.

Từ 1/7, Tổng công ty Điện lực Hà Nội bắt đầu ghi chỉ số công tơ điện và hoá đơn điện tử. Việc này theo một lãnh đạo là nhằm củng cố niềm tin của khách hàng với ngành điện.

Kết quả kiểm toán năm 2014 được công bố sáng 10/7 cũng có kết luận liên quan đến cách điều hành giá xăng, với một số bất cập được đề nghị xử lý.  Cụ thể, giai đoạn 2011-2013, cơ quan này nhận định một số doanh nghiệp đầu mối nhập xăng dầu không chấp hành đầy đủ quy định về hạn mức nhập khẩu xăng dầu và dự trữ lưu thông theo quy định. Do đó, Kiểm toán Nhà nước kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Công Thương kiểm tra và xử lý các đơn vị này cũng như những doanh nghiệp mua xăng không phải từ doanh nghiệp đầu mối nhập khẩu để kinh doanh.

Thanh Thanh Lan


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét