Thứ Sáu, 29 tháng 4, 2016

Anh chàng đẩy xe lăn cho bạn xuyên bắc Tây Ban Nha

Anh chàng đẩy xe lăn cho bạn xuyên bắc Tây Ban Nha

Anh chàng đẩy xe lăn cho bạn xuyên bắc Tây Ban Nha Justin Skeesuck đã vượt 800 km xuyên miền bắc Tây Ban Nha trên chính chiếc xe lăn của mình với sự giúp đỡ nhiệt thành từ người bạn thân Patrick Gray.
  • Du lịch vòng quanh thế giới ngay trong nước Mỹ  /  5 thành phố kém thân thiện nhất nước Mỹ

Bạn thân của Patrick Gray, Justin Skeesuck, là một người tàn tật luôn gắn với chiếc xe lăn. Skeesuck bị rối loạn hệ thống miễn dịch sau một tai nạn ôtô vào năm anh 16 tuổi. Căn bệnh này dần dần ảnh hưởng đến các bộ phận khác của Skeesuck như cánh tay, bàn tay, chân, và làm anh bị tê liệt gần như hoàn toàn.

chang-trai-tan-tat-di-du-lich-8701-4982-

Justin Skeesuck (bên phải) và người bạn thân Patrick Gray đã đẩy xe lăn cho anh trên suốt chặng đường.

Mặc dù đã 38 tuổi nhưng Skeesuck là một người lạc quan nên không bao giờ anh bỏ cuộc chỉ vì mình là người tàn tật. Vào một buổi chiều xem PBS (một mạng lưới phát sóng truyền hình của Mỹ), Skeesuck rất chú ý tới cuộc hành hương El Camino đi xuyên miền bắc Tây Ban Nha dài hơn 800 km. Điều đầu tiên anh nghĩ trong đầu là: "Tôi băn khoăn liệu mình có thể làm được mặc dù vẫn ngồi trên xe lăn".

Khi Skeesuck chia sẻ ý định với người bạn thân, Gray đã trả lời ngay lập tức: "Mình sẽ đẩy cậu". Sau đó, cả hai cùng quyết định thực hiện hành trình El Camino xuyên qua miền bắc Tây Ban Nha.

chang-trai-tan-tat-di-du-lich-5437-1761-

Skeesuck và Gray cùng nhau chinh phục cuộc hành trình.

Họ bắt đầu chuyến đi từ ngày 1/6/2014 và kết thúc vào ngày 12/7/2014. Đó là một hành trình gặp nhiều khó khăn nhưng họ đã gặp và nhận được sự giúp đỡ của 17 người đến từ 10 quốc gia khác nhau trên suốt chặng đường.

Có một nhóm làm phim đã đi theo Skeesuck và Gray trên con đường El Camino. Hiện nay, đoàn đang gây quỹ để có thể làm một bộ phim tài liệu đầy đủ từ những cảnh quay thô ban đầu. Dự định sắp tới của Skeesuck và Gray là một hành trình đi bộ ở châu Phi hoặc lặn biển. 

Hương Chi (theo Valro)

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét