Thứ Ba, 26 tháng 7, 2016

Tình yêu của 'Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối'

Tình yêu của 'Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối'

Tình yêu của 'Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối'

Tiểu thuyết của nhà văn Mỹ Caprice Crane xoay quanh những tình huống "dở khóc dở cười" của cô nàng mơ mộng Heaven và chàng trai ôm mộng làm giàu.

  • Sarah MacLean - cây viết cho người lãng mạn

Brady và Heaven đến từ hai thế giới khác nhau, nhưng càng tiếp xúc, họ càng bị hấp dẫn bởi đối phương, giống như cách hai cực của nam châm trái dấu luôn hút nhau. Điểm tính cách đó được tác giả lấy làm nền tảng xây dựng nên câu chuyện tình yêu cho tiểu thuyết Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối.

body-Anh-chang-3180-1404349162.png

Sách "Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối".

Cuốn tiểu thuyết được kể lại bằng lời tự sự song song của hai nhân vật Heaven Albright và Brady Gilbert. Cách viết này giúp người đọc dễ dàng thấu hiểu tính cách, nội tâm nhân vật, đồng thời góp phần thể hiện rõ rệt tình cảm, suy nghĩ của nhân vật với đối phương. 

Cô nàng Heaven luôn bị ám ảnh trước cái chết của những nghệ sĩ độc thân ở tuổi 27. Vì thế, cô cho rằng mình phải kết hôn trước độ tuổi này thì mới mong tránh khỏi vận mệnh tương tự. Đang làm PR thì bị sa thải, Heaven phải nhận việc phục vụ bàn ở quán ăn. Cô lại gây ra hết rắc rối này đến rắc rối khác, bị khách hàng phàn nàn nên đành ngậm ngùi nghỉ việc và thất nghiệp. 

Brady là một anh chàng ôm mộng làm giàu bằng những phát minh mang tầm đột phá. Nhưng trớ trêu thay, thực tế, anh lại phải gánh vác một công ty thu âm sắp phá sản. Anh vừa chia tay cô người yêu quái gở, lắm chiêu. Tình cờ, căn hộ Brady mới chuyển đến nằm ngay sát bên căn hộ của Heaven.

Brady và Heaven ghét đối phương thậm tệ bởi những hiểu lầm vô cớ. Cả hai thường "chạm trán" trong những trường hợp cười ra nước mắt: Brady thấy cảnh Heaven giằng túi xách của một bà khách ngay giữa phố để lấy lại cuộn giấy vệ sinh mà bà ta ăn cắp trong nhà hàng, còn Heaven chứng kiến cảnh Brady đang bị cô bạn gái cũ "dày vò" cả tinh thần lẫn thể xác ngay trên sàn nhà… 

Tuy nhiên, cuộc sống khiến họ ngày một xích lại gần nhau từ những lá thư gửi nhầm địa chỉ, từ chú chó nuôi chung Strummer, hay chuyến đi công tác nước ngoài cùng nhau… Khoảng cách giữa hai con người xa lạ ấy dần thu hẹp. Họ quan tâm, giúp đỡ và yêu thương nhau nhưng chẳng nhận ra điều ấy.

Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối là tác phẩm đầu tay của tiểu thuyết gia đồng thời là nhà viết kịch và sản xuất phim nổi tiếng nước Mỹ Caprice Crane. Với giọng văn linh hoạt: lúc hài hước, khi nghiêm túc, lúc bình thản chậm rãi, rồi thoắt gấp gáp, Caprice Crane nhanh chóng tạo được phong cách riêng trong lòng độc giả. Cách xây dựng nhân vật của bà cũng là một nét đặc sắc tạo nên sức hấp dẫn của tác phẩm. Thủ pháp đối lập trong việc xây dựng nhân vật là một "đòn bẩy" hợp lý để truyền tải thông điệp về một tình yêu đẹp. Heaven luôn mơ mộng trong thế giới quan của mình, với những suy tư ngộ nghĩnh, lạ lùng đến kinh ngạc. Còn Brady dường như lại quá thực tế, hời hợt với những cuộc tình mây gió. Anh cũng chỉ quan tâm đến việc hiện thực hóa các ý tưởng để có hàng tỷ USD... Đặc biệt, nhiều kiến thức về âm nhạc, về các nghệ sĩ nổi tiếng được tác giả khéo léo lồng ghép vào sách khiến câu chuyện trở nên chân thực. 

Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối là bản tình ca về cuộc sống muôn hình vạn trạng, đầy thách thức nhưng không kém phần lãng mạn. Ẩn chứa đằng sau ý văn hài hước là lời nhắc nhở về con đường chinh phục tình yêu và thành công để có cuộc đời ý nghĩa. Trong hai năm 2006 và 2007, sách lọt vào top Những tiểu thuyết ăn khách do tạp chí Romantic Times bình chọn. Anh chàng ngu ngơ và cô nàng rắc rối được phát hành tại Việt Nam tháng 5/2014.

 Thanh Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét