Thứ Sáu, 8 tháng 7, 2016

Những dư vị tình yêu tuổi học trò

Những dư vị tình yêu tuổi học trò

Những dư vị tình yêu tuổi học trò

Cuốn sách "Tớ từng thích cậu như thế đấy" gồm những câu chuyện ngọt lịm của lứa tuổi học trò, dành riêng cho những ai đang và từng đi qua thời áo trắng.

  • Huyền Lê viết về 'tháng ngày ngất ngưởng' của tuổi trẻ

Thông qua những truyện ngắn, sách đã gọi tên những dư vị cảm xúc trong tình yêu tuổi hoa. Nó giống như một ly Mojito dịu nhẹ, ấn tượng ở cảm giác tự nhiên, chua, ngọt, mát lạnh. Đó là những cảm xúc hồn nhiên, trong trẻo của lứa tuổi mới biết thổn thức theo từng nhịp đập trái tim. "Yêu thương đầu tiên đến giống như thời tiết chuyển mùa, chậm rãi và đơn giản. Một nụ cười sáng, ánh mắt nhìn thoáng qua, một lời nói đùa vu vơ từ đầu kia lớp học… và rồi cả thế giới như chuyển mình thay đổi". 

1-1837-1400901334.jpg

Sách "Tớ từng thích cậu như thế đấy".

Lứa tuổi mới lớn thường được ví là "ẩm ương", dễ thay đổi như thời tiết nên tình cảm cũng thật khó đoán. Đôi khi khó định nghĩa nổi đó là cảm giác gì. Sách Tớ từng thích cậu như thế đấy miêu tả đa dạng những cung bậc, sắc thái tình cảm như thế của tuổi học trò. Thấy một anh chàng đẹp trai, học giỏi, đàn hay thì ngưỡng mộ rồi gọi là "thích". Nhưng khi thấy một người không có gì nổi bật, vẫn âm thầm để ý, quan tâm. Thấy ai đó nhiệt tình, không thể đáp trả nhưng cũng thương. Cuốn sách còn có những suy nghĩ trẻ con đầy hồn nhiên và "ngốc xít".

Sách có những đoạn viết rất đỗi dịu dàng, miêu tả về tình yêu chớm nở: "Tình yêu ấy mỏng manh như giọt mưa, giọt nắng, len nhẹ vào tim thấm dần từng chút một cho ta quen đi để rồi ngộ nhận như một điều tất nhiên và vô tình phủ nhận nó. Có những tình yêu như thế đấy! Chỉ là ta có nhận thấy hay không, mà thôi".

2-9368-1400901334.jpg

Sách gồm những câu chuyện về tình yêu đẹp thuở học trò.

Cũng chính những tình cảm chưa thể gọi tên nên đôi khi có đi lệch nhịp cũng chẳng biết. Bởi vậy, sách còn gửi thông điệp "khi yêu hãy yêu thật chậm". Bởi, dẫu có ngọt ngào, lệch nhịp, hay mang chút tiếc nuối thì các câu chuyện trong sách luôn gửi gắm hy vọng vào những gì đẹp đẽ: "Cuối cùng rồi cũng sẽ tìm thấy đích đến. Hãy cứ yêu đi! Cứ yêu khi con tim còn trẻ và hẳn còn mạnh mẽ để đón nhận những cảm xúc vui buồn bất chợt của tình yêu". 

An Hạ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét