Thứ Bảy, 2 tháng 7, 2016

Hà Hồ, Mr. Đàm tranh giành thí sinh hát hai giọng

Hà Hồ, Mr. Đàm tranh giành thí sinh hát hai giọng

Hà Hồ, Mr. Đàm tranh giành thí sinh hát hai giọng

Anh chàng bán mỳ Quảng đến từ Rạch Giá khiến giám khảo và khán giả X-Factor kinh ngạc và thích thú với khả năng hát giọng nữ mùi mẫn và giọng nam tình tứ.

  • Giám khảo X-Factor - bộ tứ thú vị / Thí sinh giả gái nhập tâm hát hit của Beyonce
Bui-Khanh-Binh-Lyvophuhung-3-9044-139803

Tập ba vòng Hội ngộ cuộc thi Nhân tố bí ẩn (X-Factor), phát sóng tối 20/4. Tiết mục "Sông quê" của thí sinh 33 tuổi Bùi Khánh Bình mang đến cho chương trình nhiều cảm xúc, khác hẳn các màn dự thi từ đầu đến nay. Anh hát giọng nam và giọng nữ, giọng nào cũng hay và ngọt ngào, đúng chất nhạc mang âm hưởng dân ca, trữ tình. Khi nam thí sinh 33 tuổi này trình diễn, ở hàng "ghế nóng", 4 giám khảo liên tục thể hiện cảm xúc ngạc nhiên lẫn thích thú. Hồ Ngọc Hà đập bàn và cười đến chảy nước mắt vì vui, Hồ Quỳnh Hương và Đàm Vĩnh Hưng tròn mắt kinh ngạc. Trong khi đó, khán giả liên tục reo hò, cổ vũ cho màn hát thú vị của Khánh Bình. (xem video)


Hồ Quỳnh Hương chia sẻ, ở trường thanh nhạc, không ai dạy bộ môn giả hai giọng như thế này. Vì thế, Khánh Bình đã tự học được một chiêu thật độc đáo. "Những trường hợp hát vừa giọng nam vừa giọng nữ có rất nhiều nhưng họ thường cố gắng để hát giọng mái. Ở bạn lại không nhìn thấy sự cố gắng nào hết... giọng nữ nghe cũng không bị mái  mà đúng là giọng nữ", Hồ Ngọc Hà nhận xét.

Bui-Khanh-Binh-Lyvophuhung-19-1899-13980

Đàm Vĩnh Hưng (trái) và Hồ Ngọc Hà chạy lên sân khấu để tranh nam thí sinh về đội mình. Mr. Đàm yêu cầu anh hát thêm một đoạn trong bài "Đừng nói xa nhau","Người đi ngoài phố", và sau đó là trong vở cải lương "Lan và Điệp". Mr. Đàm rất thích và ngỏ lời mời anh hát chung sau này. Nhưng anh e ngại nếu đi vào vòng trong, nam thí sinh vẫn giữ một màu. Nghe vậy, Hồ Ngọc Hà vội cướp lời và cho là không sao. Cô phấn khích đến nỗi Hồ Quỳnh Hương phải nhắc người đẹp bình tĩnh lại.

Trước khi tập ba vòng Hội ngộ X-Factor phát sóng, Khánh Bình đã gây "sốt" ở tập 2 cuộc thi "Người bí ẩn", phát sóng ngày 5/4. Ở sân chơi này, anh cũng khiến giám khảo ngỡ ngàng. Danh hài Hoài Linh còn đánh tiếng về việc giúp chàng trai ở Rạch Giá có cơ hội sang Mỹ để phát triển năng khiếu. (xem video)


Khánh Bình có vợ và con ở Rạch Giá. Ban đầu anh kinh doanh phở khô Gia Lai nhưng sau đó chuyển sang kinh doanh mỳ Quảng. Khả năng hát giả giọng các nữ danh ca như: Phi Nhung, Hương Lan, Lệ Thủy... đều do anh tự học, tự tìm tòi.

Thủy Tiên, thí sinh 22 tuổi đến từ Hà Nội, chọn thể hiện nhạc phẩm

Thủy Tiên, thí sinh 22 tuổi đến từ Hà Nội, thể hiện "Lady Marmalade". Đây là bài hát hit trên bảng xếp hạng Hot 100 tại Mỹ trong 5 tuần và đưa đến cho Aguilera, Lil 'Kim, Mya và Pink một giải Grammy. Nữ thí sinh được 3 giám khảo Dương Khắc Linh, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng đánh giá ổn về giọng hát nhưng phong cách biểu diễn còn chưa phù hợp với giai điệu đầy "máu lửa" của nhạc phẩm. Hồ Ngọc Hà đã chạy lên sân khấu thị phạm cho Thủy Tiên khiến cả khán phòng phấn khích reo hò.

Tuy nhiên, giọng hát và phần trình diễn của Thủy Tiên chưa thuyết phục được các giám khảo còn lại nên cô đành nói lời chia tay chương trình. (xem video).

Cindy-V-Lyvophuhung-4-2824-1398034729.jp

Thí sinh 16 tuổi Cindy V trình diễn "Bang Bang" (nhạc ngoại, lời Việt của Phạm Duy). Nét đẹp tự nhiên của cô gái trẻ cùng màn trình diễn rất tự tin, cảm xúc giúp cô nhận được thiện cảm từ khán giả và giám khảo. "Em chọn bài hát này rất thông minh và anh thích cách biểu diễn của em, rất tự tin, rất thích. Nãy giờ chắc em là người sáng nhất sân khấu", Dương Khắc Linh nhận xét. Ban giám khảo đều đồng tình với nhau đây là một trong số những nhân tố bí ẩn, thổi làn gió mới mẻ vào chương trình. Vì vậy, Cindy V nhận được 4 chiếc vé để tiếp tục thi tài. (xem video).


Việc cô gái 16 tuổi này dễ dàng chinh phục giám khảo khiến khán giả nhớ lại trường hợp của Đặng Kim Cương, nam thí sinh 17 tuổi ở tập 2 vòng Hội ngộ. Tuần trước, Hồ Ngọc Hà và Đàm Vĩnh Hưng cãi nhau kịch liệt về việc chọn hay loại giọng ca 17 tuổi. Và Hồ Quỳnh Hương thắng thế ở quyết định loại thí sinh khi cô cho rằng Kim Cương cần có thêm thời gian để chín muồi hơn trong phong cách biểu diễn và giọng hát.

Lam-Ngoc-Duc-Lyvophuhung-10-3472-1398034

Anh chàng làm nghề tiếp thị Lâm Ngọc Đức thể hiện trầm ấm và đầy tình cảm ca khúc "Anh còn nợ em" (xem video). "Giọng hát của em ở mức độ nghe rất có thiện cảm, trên trung bình 2-3 điểm... Em là một hiện tượng lạ với chương trình. Với ngoại hình đó, với cách hát đó, khán giả đã vỗ tay cho em rất nhiều', Đàm Vĩnh Hưng nhận xét.

Hồ Quỳnh Hương thì hoàn toàn bị chinh phục bởi giọng hát mộc mạc, sâu lắng của nam thí sinh. Ban giám khảo trao cho anh cơ hội đi sâu vào vòng trong với điều kiện, anh phải rèn luyện hát hơn nữa, chứ không chỉ dừng lại ở mục đích đi thi hát để con gái vui khi thấy ba trên truyền hình.

Uyen-Nguyen-Lyvophuhung-5-2709-139803472

Uyên Nguyên xuất hiện trên sân khấu trong bộ váy kiểu cut out. Cô truyền đến cho khán giả sự mạnh mẽ, tự tin khi thể hiện nhạc phẩm "Ain't no sunshine" (Bill Withers). Đây là ca khúc khó thể hiện về giai điệu và cảm xúc, do đó, Uyên Nguyên bị nhận xét là chọn bài thi chưa phù hợp khiến cô phô chất giọng hơi cứng. Dù vậy, 3 giám khảo Hồ Ngọc Hà, Dương Khắc Linh, Đàm Vĩnh Hưng vẫn tạo cơ hội để người đẹp thay đổi phong cách ở các vòng sau (xem video).

Tran-Nguyen-Tung-Anh-Lyvophuhu-3038-2596

Tại cuộc thi X-Factor, ngoài các thí sinh nghiệp dư hay các gương mặt mới, còn có khá nhiều gương mặt quen thuộc với khán giả ở thị trường âm nhạc online tham gia. Trong ảnh: thí sinh Trần Nguyễn Tùng Anh, Nukan Tùng Anh, dự thi với bài hát "Nơi nào có em" (Tiên Cookie sáng tác). Bài hát từng được Tùng Anh thể hiện trong single cùng tên, hợp tác cùng ca sĩ Bích Phương.

Khi anh bước ra sân khấu, khán giả lập tức nhận ra chàng trai nổi tiếng ở mảng nhạc online này. Hồ Ngọc Hà nhận xét anh có giọng nam ở quãng trung khá đẹp. Các giám khảo cũng khuyên nam thí sinh cần tập trung trau dồi chuyên môn, nâng cao kỹ thuật hát hơn là chỉ dựa vào cảm xúc. Anh được trao cơ hội tiếp tục thi thố ở các tập sau. (xem video).

Giang-Hong-Ngoc-Lyvophuhung-2-6308-13980

Ca sĩ Giang Hồng Ngọc xuất hiện trên sân khấu gây nhiều bất ngờ vì cô đã là một gương mặt quen thuộc. Nữ ca sĩ trình diễn nhạc phẩm của Lưu Hương Giang, ca khúc "Đừng ngoảnh lại". "Mấy năm rồi không gặp lại, em tiến bộ rất rõ ràng. Đoạn bỏ nhỏ, lên cao của em là ăn điểm, anh rất mừng, rất vui khi một người đã nổi tiếng, đã đi hát nhiều năm vẫn đi thi và thi tốt", Đàm Vĩnh Hưng nhận xét. (xem video)


Khi hai giám khảo nam khen ngoại hình và đôi chân thẳng tắp của cô thì hai giám khảo nữ dành cho Giang Hồng Ngọc nhiều lời khen về cảm xúc trong bài hát.

Pha-le-Lyvophuhung-10-4002-1398034730.jp

Ca sĩ Pha Lê đã thành danh trong showbiz. Nhưng cô vượt qua tất cả những e ngại của bản thân lẫn áp lực từ nhiều phía để tham gia Nhân tố bí ẩn. Nữ ca sĩ thể hiện bài hát tiếng Pháp "Letemps Des Cathédrales". Đây là một ca khúc trong vở nhạc kịch nổi tiếng "Nhà thờ Đức Bà Paris". Pha Lê giải thích, cô dự thi là để thỏa mãn niềm đam mê hát nhạc tiếng Pháp, ngôn ngữ mà cô được học 16 năm nhưng chưa có nhiều cơ hội để hát trên sân khấu. Hồ Quỳnh Hương lắng nghe khá cẩn thận màn trình diễn của Pha Lê để góp ý cho cô cách xử lý ca khúc. "Nếu trong bài hát, em ba lần lên tông thì em phải xử lý bằng những cách khác nhau. Đó là bí quyết trong khi trình diễn, để khán giả không cảm thấy nhàm chán. Trong bài, quan trọngt là những lần có điểm nhấn, lần thứ ba quan trọng nhất thì em bị chệch nhịp, căng thẳng. Một người chuyên nghiệp như em đứng trên sân khấu mà chảy nước mắt bởi vì sự căng thẳng thì chị rất yêu quý. Vì em rất có ý thức khi đến cuộc thi này", nữ giám khảo nhận xét tận tình.


Pha Lê nhận được 3 sự đồng ý, trừ Dương Khắc Linh. Nam giám khảo này cho rằng nữ ca sĩ không thể hiện thật được chất giọng cũng như phong cách của cô mà đang cố làm khác đi nên anh không thích. Được chọn vào vòng trong, Pha Lê đã khóc rất nhiều vì áp lực.

Dinh-Nguyen-Lyvophuhung-3-3740-139803473

Ca sĩ Đình Nguyên, giải nhì cuộc thi Tiếng hát Truyền hình TP HCM 2003, bất ngờ tái xuất trên sân khấu X-Factor. Anh thể hiện ca khúc nước ngoài "Delilah" (Les Reed, Barry Mason sáng tác). Màn thể hiện của anh trơn tru về kỹ thuật, tuy vậy, thiếu những nhấn nhá và biến tấu khiến cho bài hát không bật lên nhiều cảm xúc.

It-s-Time-Lyvophuhung-4-6867-1398034730.

Nhóm It's Time với ba thành viên nam là nhóm nhạc rất quen thuộc với khán giả trẻ hiện nay. Dù vậy, họ vẫn đến với Nhân tố bí ẩn với mong muốn có thêm cơ hội cọ xát với thực tế và học hỏi kinh nghiệm. Nhóm trình bày nhạc phẩm tự sáng tác là "Chỉ cần có tình yêu". Họ được đánh giá là có màn trình diễn tự tin, duyên dáng. (xem video).

X-File-Lyvophuhung-5-4628-1398034730.jpg

Nhóm X-File của Đỗ Xuân Sơn (phải) - học trò cũ của Thu Minh tại The Voice mùa đầu tiên. Nhóm thể hiện nhạc phẩm "Nắng chờ" (sáng tác Anh Minh). Bài hát này từng được ca sĩ Tạ Quang Thắng thể hiện trong Gala Bài Hát Việt (2007). Ban giám khảo đồng ý để nhóm đi vào vòng trong kèm theo nhiều lời khen ngợi. Hồ Quỳnh Hương đánh giá cao X-File, chị chia sẻ: "... các em rất bản lĩnh, nhất là đoạn lên tông, các thành viên khác bắt được bè vào ngay. Bài hát này và hòa thanh không dễ dàng chút nào, nghe hòa thanh rất trúc trắc. Đương nhiên, để nói các em hoàn thiện 100% hát trên nền nhạc này thì rất khó, bởi vì nó không phải là nhạc dễ nghe. Nhưng với bài khó như vậy mà ba em thể hiện được là chị rất hoan nghênh". (xem video)

Chi Mai
Ảnh: Lý Võ Phú Hưng

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét