Thứ Ba, 24 tháng 5, 2016

Thú uống cà phê ngắm vành khuyên bên hồ Thiền Quang

Thú uống cà phê ngắm vành khuyên bên hồ Thiền Quang

Thú uống cà phê ngắm vành khuyên bên hồ Thiền Quang Tọa lạc trên đường Trần Bình Trọng, quán cà phê chim cảnh thu hút mọi người bởi tiếng hót trong trẻo của những chú vành khuyên.
  • Quán cà phê cho người yêu mèo ở Hà Nội  /  Quán cà phê ngắm hoa đọc sách ở Hà Nội

Quán cà phê bên hồ Thiền Quang là điểm đến quen thuộc của những người yêu chim, đặc biệt là vành khuyên ở Hà Nội.

thu-uong-ca-phe-ngam-vanh-khuyen-ben-ho-thien-quang

Quán nằm ngay cạnh hồ Thiền Quang, nhìn sang đường Trần Nhân Tông.

Mở vào các ngày trong tuần, nhưng quán đông nhất là sáng thứ 7, chủ nhật. Chim ở đây chủ yếu là của khách hàng mang đến góp vui. Các lồng chim của khách được treo thành hàng. Với không gian ngoài trời rộng rãi, yên tĩnh, nơi đây thích hợp để những chú vành khuyên nhút nhát tự tin thể hiện giọng hót của mình.

Nằm ngay cạnh đường nhưng dường như quán không bị ảnh hưởng bởi các âm thanh xô bồ. Ở đây chỉ có tiếng hót thánh thót, mọi người đều chăm chú lắng nghe và ngắm nhìn những chú chim vành khuyên nhảy nhót.

Thi thoảng anh Quân - chủ quán lại đảo vị trí các lồng, giúp chim có môi trường để luyện giọng khi tìm được người bạn phù hợp. "Được giao lưu thường xuyên sẽ giúp chim bạo dạn hơn và có thể tự tin khi bước vào các cuộc thi sau này", chủ quán cho biết.

Những ngày đông khách, quán có tới gần trăm chiếc lồng chim hội tụ về. Khách đến với quán chủ yếu là nam giới, ở mọi độ tuổi, hầu hết là thành viên của câu lạc bộ chim vành khuyên hồ Thiền Quang.

thu-uong-ca-phe-ngam-vanh-khuyen-ben-ho-thien-quang-1

Những chú chim cất cao tiếng hót mang đến không gian bình yên cho quán.

Những bộ bàn ghế nhựa xanh hướng về phía hồ là nơi người yêu chim ngồi nhâm nhi tách cà phê và nghe chim hót. Không cầu kỳ bài trí, nhưng quán cà phê đã mang đến những phút giây thư giãn thực sự cho những người yêu chim sau bộn bề cuộc sống.

Chủ cửa hàng cho biết vành khuyên là loại chim nhỏ, vốn nhút nhát và rất khó nuôi. Chim mùa về có giá khoảng 200.000 đồng một con. Sau một thời gian nuôi và biết hót, chim có giá khoảng hai triệu đồng. Những con hót hay giá có thể tới cả trăm triệu đồng.

Nhiều khách hàng lâu năm của quán cho biết họ thường đến quán vào những ngày cuối tuần, chỉ đơn giản là tìm cho mình một niềm vui.

Ngoài cà phê bạn có thể thưởng thức các loại đồ uống khác như trà lipton hay trà chanh, giá từ 15.000 đến 20.000 đồng một ly.

thu-uong-ca-phe-ngam-vanh-khuyen-ben-ho-thien-quang-2

Bên cạnh uống cà phê, nghe chim hót thì việc lựa chọn cho mình ông bạn chơi cờ tướng giữa khung cảnh thiên nhiên thu nhỏ cũng là thú vui của các "lão tướng".

Xem thêm: Cà phê chim Tao Đàn, thú vui tao nhã của người Sài Gòn

Phạm Trang

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét