Thứ Hai, 16 tháng 5, 2016

Mai Châu trong mùa lúa trổ đòng

Mai Châu trong mùa lúa trổ đòng

Mai Châu trong mùa lúa trổ đòng Tháng 5, những ruộng lúa bắt đầu bước vào mùa trổ đòng ở Mai Châu, nơi du khách được thưởng thức các món ăn dân tộc ở bản Lác, ngắm những thảm lúa xanh ngắt và ngửi mùi lúa thơm dìu dịu.
  • Độc đáo động Thác Bờ Thung Nai  /  Về miền sơn cước Mai Châu

Dưới đây là lịch trình hai ngày tham khảo tại Mai Châu. 

Ngày 1: Hà Nội - Mai Châu

BD-9444-1431925687.jpg

Toàn cảnh thung lũng Mai Châu nhìn từ cột cờ.

7h: Khởi hành

Từ Hà Nội, bạn đi theo hướng Xuân Mai, Lương Sơn, Hòa Bình, Mường Khén tới Mai Châu. Dọc đường, bạn nên dừng chân tại đèo Thung Khe, nơi quanh năm chìm trong sương mù và thưởng thức các loại ngô nướng, trứng luộc. 

11h: Nhận phòng

Mai Châu có 4 điểm tham quan nổi tiếng là bản Lác, Poom Coọng, Văn, Nhót nằm gần nhau. Các phòng nghỉ ở đây là nhà sàn, du khách sẽ ở chung một phòng lớn. Giá một người mỗi đêm là 50.000 đồng.

12h: Ăn trưa

Đặc sản Mai Châu gồm ve sầu rang, cơm lam, gà cuộn lá dong hấp, cá kho ống tre... Bạn nên đặt trước để chủ nhà chuẩn bị kịp.

14h: Tham quan hang Mỏ Luông

Hang Mỏ Luông gồm 4 động chính, nổi tiếng với hệ thống nhũ đá kết thành nhiều hình như hoa, suối.. Trong kháng chiến chống Pháp, nơi đây từng là căn cứ họp bàn của quân và dân ta. Sau khi kết thúc hành trình, tại động cuối cùng, du khách được chiêm ngưỡng một suối nước ngầm chảy ra hồ gần đó.

17h: Tham quan Mai Châu

A2-6642-1431925687.jpg

Các quầy bán đồ lưu niệm nằm san sát nhau phục vụ nhu cầu du khách tại bản Lác. 

Trời chiều là thời điểm phù hợp để tham quan các bản làng. Ngoài đi bộ, bạn có thể thuê xe điện (250.000 đồng mỗi lượt), xe máy (200.000 đồng một ngày) hoặc xe đạp (30.000 đồng mỗi buổi). Sau khi men theo đường nằm giữa những nếp nhà sàn, bạn nên tiến ra phía cánh đồng để tận hưởng không khí trong lành và mát mẻ. 

Bản Lác, điểm đến thú vị trên bản đồ du lịch Hòa Bình

19h: Ăn tối

20h: Xem ca nhạc

Dịch vụ này cần đặt trước với giá 700.000 đồng một lần để đội văn nghệ chuẩn bị. Thời gian kéo dài 2 tiếng gồm các hoạt động như nhảy sạp, múa khăn, xòe... 

22h: Nghỉ ngơi

Ngày 2: Mai Châu - Thung Nai - Hà Nội

5h: Ngắm bình minh 

Để ngắm toàn cảnh bình minh Mai Châu, bạn nên dậy sớm và di chuyển tới khu vực cột cờ hướng đèo Thung Khe. Lúc này, mặt trời mới lên, chiếu nắng nhẹ xuống thung lũng tạo những vệt sáng dài đẹp mắt. 

Lưu ý: Thời tiết sáng sớm còn sương lạnh, bạn nên mang theo áo khoác mỏng. 

7h: Ăn sáng

Đường từ cột cờ về nơi nghỉ sẽ qua một khu chợ bản địa. Nơi đây có nhiều hàng bán bánh mì, xôi...Nếu không muốn ăn ở bên ngoài, bạn nên đặt trước chủ nhà.  

8h: Khởi hành đi Thung Nai

10h: Tham quan cối xay gió

Thung Nai được ví như Hạ Long trên cạn với những núi đá nằm giữa lòng hồ sông Đà mênh mông. Để tham quan, du khách phải thuê thuyền với giá 100.000 đồng một người. Điểm dừng đầu tiên là một hòn đảo nhỏ, nơi lấy chiếc cối xay gió làm biểu tượng. Bạn có thể trèo lên đỉnh để ngắm toàn cảnh.

12h: Ăn trưa tại đảo Dừa

CN-8531-1431925688.jpg

Cá nướng sông Đà là món đặc sản tại Thung Nai. 

Đảo Dừa có một nhà hàng phục vụ du khách. Bạn nên gọi điện đặt trước để không phải chờ lâu. Các món nên thưởng thức là cá nướng sông Đà, măng rừng xào...

14h: Tham quan đền Thác Bờ

Đền Thác Bờ có vị thế đặc biệt, lưng dựa núi và mặt hướng sông nước, nổi tiếng uy nghi, linh thiêng. Trước đây, công trình này xây dựng bên lòng sông Đà. Tuy nhiên, khi đập thủy điện được khởi công, ngôi đền phải di dời tới vị trí cao hơn.

Đường lên đền có một khu chợ nhỏ, nơi những người bản địa bày bán các loại thuốc lá và rau rừng, Trước khi rời khỏi đây, bạn có thể mua những món này làm quà. 

15h: Khám phá động Thác Bờ

Động Thác Bờ là điểm du lịch gắn với quần thể di tích đền Thác Bờ. Tới đây, du khách có thể ghé khu vực thờ Phật hay đi sâu vào trong để chiêm ngưỡng những khối nhũ đá với nhiều hình dáng khác nhau.

16h: Trở về Hà Nội, kết thúc hành trình 

Ảnh vẻ đẹp Mai Châu

Diệu Huyền

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét