Thứ Năm, 19 tháng 5, 2016

Bà cụ 85 tuổi leo núi đơn cao nhất thế giới

Bà cụ 85 tuổi leo núi đơn cao nhất thế giới

Bà cụ 85 tuổi leo núi đơn cao nhất thế giới Một bà cụ 85 tuổi đến từ bang Arizona, Mỹ đã chinh phục được Kilimanjaro, ngọn núi đứng một mình cao nhất thế giới ở Tanzania. 
  • Cậu bé hai tuổi phượt gần 500 km  /  Nữ phượt thủ kể lại trải nghiệm khi du lịch một mình

Theo kênh KTVK của thành phố Pheonix, bang Arizona, bà cụ Anne Lorimore vừa hoàn tất chuyến leo núi Kilimanjaro cùng các cháu của mình. Hành trình kéo dài 8 ngày, trước khi đi, cụ bà Lorimore nói trên kênh ABC 15: "Tôi đã mong mỏi thực hiện điều này từ lâu và bảo các cháu là bà muốn đi lắm, rồi chúng đồng ý. Vì thế tôi đặt mục tiêu cho mình là chinh phục Kilimanjaro trong năm 2015 này".

Anne-Lorimore.jpg

Bà Anne Lorimore trên đỉnh núi Kikimanjaro, Tanzania. Ảnh: Infomedan.

Bà Lorimore cho biết mình leo núi để quyên góp tiền cho Challenge Youth Fund, một quỹ từ thiện bà tự gây dựng cho các trẻ em nghèo. 

"Dù không phải người leo núi chuyên nghiệp, tôi vẫn luôn yêu thích hoạt động này. Khi tôi được kết hợp thú vui leo núi với đam mê giúp đỡ trẻ em thì còn điều gì tuyệt vời hơn", bà Lorimore nói.

Bà biết và hiểu được những khó khăn khi leo núi Kilimanjaro, kể cả việc bị ốm ngay giữa chặng đường. Tuy nhiên, điều đó không thể ngăn cản bà, người từng leo Ayers Rock ở Australia ngay sau khi điều trị hóa chất và khỏi bệnh ung thư hạch bạch huyết. 

Trên đường leo núi Kilimanjaro, bà Lorimore bị cảm cúm, tuy nhiên, hành trình vẫn suôn sẻ và rất có thể bà còn lập kỷ lục thế giới.

Tess Dumlao, người phát ngôn kênh KTVK cho hay: "Chúng tôi đang chờ đợi tin từ Guinness để thông báo chính thức. Hướng dẫn viên leo núi của Lorimore khẳng định họ sẽ công nhận bà là phụ nữ cao tuổi nhất chinh phục đỉnh Kilimanjaro.

Bà đã đáp ứng đủ các yêu cầu, thực hiện chuyến đi không cần trợ giúp và trở về an toàn. Thời gian ghi nhận kỷ lục và làm giấy chứng nhận của Guinness có thể kéo dài tới 4 tháng.  

Hương Chi 

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét