Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Vinatex bán 24% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

Vinatex bán 24% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược

Vinatex bán 24% cổ phần cho nhà đầu tư chiến lược
Thủ tướng cũng phê chuẩn cho tập đoàn được bán gần 122 triệu cổ phần cho nhà đầu tư bên ngoài.
  • Vinatex tăng sở hữu tại Dệt Phong Phú / Vinatex vay BIDV 600 triệu USD
Thủ tướng vừa ký ban hành Quyết định phê duyệt phương án cổ phần hóa công ty mẹ - Tập đoàn Dệt may Việt Nam (Vinatex). Trước đó, doanh nghiệp này đặt mục tiêu phát hành cổ phần lần đầu ra công chúng (IPO) trong năm 2013 nhưng không hoàn thành do chưa được chấp thuận phương án.
Với vốn điều lệ 5.000 tỷ đồng, tương ứng 500 triệu cổ phần, Vinatex sẽ IPO gần 122 triệu đơn vị, tương đương 24,4% vốn điều lệ và chào bán cho nhà đầu tư chiến lược 120 triệu cổ phần, tương đương 24% vốn.
Sau khi phát hành, cổ đông Nhà nước sẽ nắm giữ 51% vốn điều lệ của Vinatex, người lao động nắm 0,6%. Cơ quan đại diện phần vốn Nhà nước tại tập đoàn là Bộ Công Thương. Tuy nhiên, trong điều kiện thị trường thuận lợi, Chính phủ cũng cho phép Vinatex được bán tiếp vốn nhằm giảm sở hữu Nhà nước xuống dưới 51%.
Bộ Công Thương sẽ là đơn vị quyết định mức giá khởi điểm bán đấu giá cổ phần lần đầu, lựa chọn tổ chức tài chính trung gian và Sở Giao dịch chứng khoán để bán cổ phần công ty. Đồng thời, cơ quan này được giao quyết định tiêu chí và lựa chọn nhà đầu tư chiến lược.
Sau khi cổ phần hóa, Vinatex tiếp tục được hưởng một số chính sách ưu đãi như chương trình phát triển cây bông vải của Việt Nam, chiến lược phát triển ngành công nghiệp dệt may và các cơ chế tài chính liên quan đến các viện nghiên cứu, trường đào tạo trong ngành dệt may. Tập đoàn cũng được vay vốn từ Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) để tái cấu trúc.
Năm 2013, Vinatex đạt gần 45.600 tỷ đồng doanh thu, tăng 12% so với năm trước, kim ngạch xuất khẩu đạt gần 3 tỷ USD. Năm 2014, tập đoàn đặt mục tiêu tăng trưởng tối thiểu 12%, cao hơn năm 2013.
Huyền Thư

dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét