Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

Nhập siêu tháng 4 ước 400 triệu USD

Nhập siêu tháng 4 ước 400 triệu USD

Nhập siêu tháng 4 ước 400 triệu USD
Lũy kế 4 tháng đầu năm, cả nước vẫn xuất siêu hơn 680 triệu USD, chủ yếu nhờ khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài.
  • Nhập siêu hơn 600 triệu USD trong nửa đầu tháng 4
Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của cả nước trong tháng 4 ước đạt 12,2 tỷ USD, giảm 1% so với tháng trước. Nhóm hàng tài nguyên có kim ngạch xuất khẩu giảm mạnh nhất tháng này, như than đá, sắt thép, dầu thô, xăng dầu..., bên cạnh các nông sản như cà phê, hạt tiêu, sắn...
Ngược lại, kim ngạch nhập khẩu tháng này tăng nhẹ so với tháng trước, đạt 12,6 tỷ USD, tập trung vào các hàng hóa như ôtô, rau quả, sữa... Việc nhập khẩu tăng trong khi xuất khẩu lại giảm khiến cả nước tiếp thục nhập siêu 400 triệu USD trong tháng 4, gấp đôi so với mức nhập siêu tháng trước.
Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu tới 1 tỷ USD, khu vực vốn đầu tư nước ngoài vẫn xuất siêu 620 triệu USD. Song, so với tháng trước khu vực trong nước đã nhập siêu lớn hơn, trong khi doanh nghiệp nước ngoài xuất siêu giảm đi.
Lũy kế 4 tháng đầu năm, cả nước vẫn xuất siêu 683 triệu USD nhờ thặng dư cán cân thương mại lớn trong hai tháng đầu năm. Kim ngạch xuất khẩu 4 tháng đầu năm ước đạt 45,7 tỷ USD, tăng 17% so với cùng kỳ, trong khi nhập khẩu đạt 45 tỷ USD, tăng 14%.
Khu vực doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài vẫn là trụ đỡ cho cán cân thương mại khi xuất siêu 4 tỷ USD từ đầu năm đến nay, mà đứng đầu là điện thoại và các linh kiện, dệt may, giày dép.
Huyền Thư

dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét