Thứ Bảy, 9 tháng 4, 2016

Giá vàng có dấu hiệu đi xuống

Giá vàng có dấu hiệu đi xuống

Giá vàng có dấu hiệu đi xuống
Mỗi ounce chỉ còn 1.189 USD lúc 7h40 sáng nay (giờ Hà Nội), tương đương 30,62 triệu đồng một lượng chưa bao gồm thuế, phí.
  • Giá vàng giảm nhẹ
Trong 21 chuyên gia và nhà đầu tư tham gia khảo sát trên trang tin Kitco, 7 người cho rằng giá vàng tuần này sẽ tăng, 10 nhận định thị trường đi xuống và 4 dự đoán giá đi ngang hoặc quyết định đứng ngoài quan sát.
Tuần trước, giá thế giới chốt tại 1.193 USD một ounce do báo cáo việc làm Mỹ tốt hơn dự đoán. Nhưng tính chung cả tuần, giá vẫn lên 2%. Còn thị trường trong nước đóng cửa quanh 35,01-35,15 triệu đồng mỗi lượng.
vang-1-1698-1417999862.jpg
Giá mỗi ounce sáng nay tiếp tục đi xuống. Ảnh: Anh Quân
Những người lạc quan về thị trường cho rằng họ cảm thấy ấn tượng trước khả năng bám trụ của vàng trong bối cảnh đồng đôla mạnh.
"Phản ứng ban đầu của vàng trước số liệu việc làm và USD tăng giá cho thấy đây là cơ hội tốt để mua vào. Bất chấp USD mạnh lên tuần trước, thị trường vẫn giữ được trên 1.200 USD gần như cả tuần. Tôi cho rằng xu hướng trong ngắn hạn sẽ là đi lên. Tôi dự đoán giá sẽ trên 1.200 USD tuần này", Ken Morrison - chủ biên tạp chí Morrison on the Markets nhận xét.
Trong khi đó, một số nhận định thị trường sẽ đi xuống, do giá tăng sẽ kích thích đà bán. "Vì tuần trước đóng cửa dưới 1.200 USD, giá sẽ yếu đi. Điều tích cực duy nhất là mốc trung bình trượt 20 ngày đã thoát khỏi 1.188,4 USD. Tôi nghĩ rằng giá sẽ chỉ bật lên khi vượt trung bình trượt 50 ngày tại 1.202,9 USD", Charlie Nedoss - chiến lược gia thị trường tại LaSalle Futures cho biết.
Dù vậy, nhiều người nhận xét giá sẽ vẫn dao động quanh mức hiện tại. Vàng sẽ "chững lại sau đà tăng mạnh tuần trước, nhưng trong trung hạn, xu hướng sẽ là đi lên. Nhà đầu tư nhận ra rằng dù nói gì đi nữa, chính sách tiền tệ tại Mỹ cũng như trên cả thế giới đều vẫn còn rất lỏng lẻo",  Adrian Day – Chủ tịch kiêm CEO Adrian Day Asset Management dự đoán.
Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét