Dịch vụ rửa xe kèm mát xa chân
Dịch vụ rửa xe kèm mát xa chân
Chuỗi rửa xe tự động kèm theo dịch vụ tích hợp thông tin khách hàng vào hệ thống máy chủ, wi-fi, phòng chờ máy lạnh, mát xa chân và toàn thân... đang lên kế hoạch đổ bộ khắp Sài Gòn. - Người tiêu dùng Việt tò mò với dịch vụ kiểu Mỹ / Giám đốc viễn thông đi kinh doanh rửa xe tự động
Đầu tháng 11, Công ty VietWash đã tung ra mô hình rửa xe tự động có giá 20.000 đồng một lượt khách, nhưng phong cách phục vụ được chuẩn hóa như các chuỗi thức ăn nhanh quốc tế. Dịch vụ này lập tức đón nhận sự ủng hộ của nhiều người Sài Gòn với lượng khách trung bình một ngày 500 xe, (doanh thu 10 triệu đồng trong 24 giờ). Phản ứng tích cực của thị trường đã khiến doanh nghiệp ráo riết lập chuỗi để mở rộng thị phần. Theo kế hoạch, đơn vị này đang chuẩn bị cho việc khai trương 2 chi nhánh trong nội đô TP HCM vào giữa và cuối tháng 11.
Đến shop rửa xe tự động này, khách hàng được trải nghiệm dịch vụ làm sạch xe kiểu mới lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Sau khi được hệ thống POS tiếp nhận gói dịch vụ trong vòng 3-5 giây, xe được giao cho nhân viên, còn khách hàng được mời sang phòng chờ có wi-fi, nước uống, hệ thống ghế mát xa chân và toàn thân miễn phí.
Xe được nhập dữ liệu vào hệ thống máy chủ, in phiếu thu ngay lập tức và được rửa hoàn toàn bằng máy chỉ mất 3 phút. Nếu tính cả công đoạn lau khô thì cần khoảng 4 phút để hoàn tất dịch vụ, nhanh gấp 3 lần dịch vụ rửa xe thủ công bằng tay.
Máy rửa xe tự động có 2 buồng cần 3 phút để rửa xong một chiếc xe gắn máy. Ảnh: Vũ Lê
|
Chị Hoàng Hoa, nhân viên văn phòng ngụ ở quận 5 vừa trải nghiệm qua dịch vụ này hôm cuối tuần cho biết: "Tôi đã đến đây rửa xe vì tò mò trước lời giới thiệu của bạn bè. Điều làm tôi bất ngờ là chỉ với 20.000 đồng, gói dịch vụ này không thua gì đi ăn McDonald hay Piza Hut".
Trong khi đó, anh Thiện nhà ở quận 3 đã rửa xe tại cửa hàng này lần thứ hai chia sẻ dưới góc nhìn của một nhà đầu tư: "Tôi thích dịch vụ này vì sự tiện lợi và tốc độ nhanh được chuẩn hóa theo quy trình bài bản. Sài Gòn có khoảng 12 triệu dân, lượng xe gắn máy rất lớn sẽ là mảnh đất màu mỡ cho mô hình đầu tư này".
Lý giải vì sao lượng khách sử dụng dịch vụ rửa xe tự động này có thể lên đến 500 lượt một ngày, Tổng giám đốc VietWash Phan Bảo Lâm phân tích nguyên nhân đầu tiên là người Sài Gòn ưa thích cái mới và tò mò về những xu hướng hiện đại. "Tuy nhiên, lý do lớn nhất là thị trường màu mỡ với khoảng 10 triệu xe máy và gần 700.000 ôtô như TP HCM, nhu cầu rửa xe thường xuyên 2 tuần một lần nhưng hầu như không thấy bóng dáng một thương hiệu rửa xe nào được gọi là chuyên nghiệp và bài bản", ông Lâm nhấn mạnh.
Khách hàng đến rửa xe còn được kèm cả dịch vụ mát xa chân và toàn thân miễn phí. Ảnh: Vũ Lê
|
Ông Lâm giải thích, Sài Gòn chỉ có hai mùa mưa nắng, cứ mưa xuống nắng lên là các điểm rửa xe lại đông đúc. Ngồi chờ lâu, nóng nực, không gian công cộng không sạch sẽ, thái độ nhân viên không chuyên nghiệp là các nhược điểm của hầu hết các điểm rửa xe hiện tại. Sau một quá trình khảo sát bài bản, phân tích chi tiết các dữ liệu thị trường TP HCM và được công nhận bằng sáng chế máy rửa xe 2 buồng, doanh nghiệp mới quyết định đầu tư.
Tổng giám đốc chuỗi rửa xe này nhận xét, đằng sau sự tò mò của người Sài Gòn là những đòi hỏi rất cao về tiêu chuẩn dịch vụ, điều mà chưa có chuỗi rửa xe nào hướng tới. Không phải ngẫu nhiên mà doanh nghiệp trang bị hệ thống POS tiếp nhận khách hàng trực tiếp. Chính các máy móc thiết bị này sẽ giúp cửa hàng xây dựng cơ sở dữ liệu khách hàng trung thành. Chủ cửa hàng có thể biết chính xác chiếc xe đó đã rửa bao nhiêu lần trong một tháng, lần gần nhất thay nhớt, bảo dưỡng cách đây bao lâu chỉ sau một cú chạm màn hình. Ông Lâm cho biết, suất đầu tư cho một cửa hàng rửa xe như thế này tầm 800 triệu đồng, thời gian thu hồi vốn sau 18 tháng.
Mục tiêu đến cuối năm 2014, chuỗi rửa xe sẽ phát triển 6 chi nhánh nữa tại quận 3,5,10 chủ yếu trong các cửa hàng xăng dầu Petrolimex. Đến tháng 12/2015, doanh nghiệp dự kiến mở rộng thêm 50 điểm (đã ký bản ghi nhớ) tại các cửa hàng xăng dầu để tăng độ phủ. "Chúng tôi muốn chứng minh không chỉ có các ông lớn F&B quốc tế mới biết cách làm dịch vụ. Thương hiệu Việt vẫn có thể tự đi trên đôi chân của mình bằng những chuỗi chất lượng, gắn liền với nhu cầu thiết thực của người dân với giá phải chăng", ông Lâm nói.
Vũ Lê
0 nhận xét:
Đăng nhận xét