Thứ Hai, 11 tháng 4, 2016

12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia diễn đàn Kinh tế Đông Á

12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia diễn đàn Kinh tế Đông Á

12 doanh nghiệp Việt Nam tham gia diễn đàn Kinh tế Đông Á
Hôm nay, Diễn đàn Kinh tế thế giới tại Đông Á (WEF) bắt đầu các phiên thảo luận tại Manila (Philippines).
Diễn đàn năm nay có chủ đề "Thúc đẩy sự tăng trưởng vì tiến bộ đồng đều". Các nội dung thảo luận chính của hội nghị tập trung vào các chủ điểm tăng trưởng vì tiến bộ đồng đều, hướng tới phát triển bền vững và kết nối khu vực.
Diễn ra trong các ngày 21-23/5, đây được coi là cơ hội lý tưởng để các bên tham gia thảo luận các cơ hội cho Cộng đồng kinh tế ASEAN, nhằm thúc đẩy hợp tác trên toàn Đông Á và ra quyết định trong bối cảnh kinh tế khó nắm bắt.
wef-JPG-3862-1400731242.jpg
WEF năm nay sẽ tập trung vào chủ đề tăng trưởng bền vững và hợp tác. Ảnh: WEF
Là một trong những khu vực kinh tế tăng trưởng nhanh nhất thế giới, ASEAN dự định xây dựng thị trường chung thông qua thành lập Cộng đồng kinh tế ASEAN năm 2015. Cộng đồng này sẽ có 600 triệu người với tổng GDP gần 2.000 tỷ USD. Nhu cầu từ Mỹ, châu Âu và nhiều thỏa thuận thương mại đạt được gần đây có thể làm tăng sản xuất và tiêu thụ tại Đông Á. Gần như toàn bộ 10 nền kinh tế trong ASEAN được dự kiến tăng trưởng trên 5% năm nay.
Đoàn Việt Nam tham dự WEF lần này gồm Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Bộ trưởng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn – Cao Đức Phát, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng, Bộ trưởng Công – Thương Vũ Huy Hoàng, Bộ trưởng Thông tin Truyền thông – Nguyễn Bắc Son, cũng lãnh đạo 12 doanh nghiệp lớn và 6 cá nhân đại diện cho lãnh đạo trẻ toàn cầu.
CDO-fixed-7172-1400732824.jpg
Bộ trưởng Nông nghiệp Cao Đức Phát là diễn giả phiên thảo luận về nông nghiệp sáng nay. Ảnh: WEF
Thủ tướng sẽ là khách mời đặc biệt tại các phiên thảo luận về sáng kiến "Tăng trưởng châu Á" với các chủ đề "Chương trình nghị sự nông nghiệp và an ninh lương thực của ASEAN", "Thúc đẩy cộng đồng kinh tế ASEAN thông qua tăng cường phối hợp công – tư". Sau đó, Thủ tướng chủ trì phiên đối thoại với lãnh đạo một số tập đoàn, doanh nghiệp quốc tế tham dự hội nghị, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho hay.
Năm ngoái, Diễn đàn kinh tế Đông Á được tổ chức tại Myanmar (5-7/6) với chủ đề "Sự chuyển đổi mạnh mẽ hướng tới hội nhập và phát triển toàn diện". Các nội dung chính là thúc đẩy sự chuyển đổi toàn diện Myanmar; nhận diện hội nhập khu vực; quy mô của các giải pháp khu vực và ứng phó với các thách thức toàn cầu.
Việt Nam hiện có 13 tập đoàn, tổng công ty lớn là thành viên của WEF gồm: Tập đoàn Dầu khí Việt Nam, Tập đoàn FPT, Tập đoàn VinGroup, VinaCapital, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông, Tổng Công ty Xuất nhập Khẩu và Xây dựng Việt Nam, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Tổng Công ty Thép, Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam, Tập đoàn Bảo Việt, Tổng Công ty Cổ phần Xây dựng số 1, Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam.
Hà Thu

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét