Thứ Sáu, 8 tháng 4, 2016

100 triệu đồng nên mở xưởng may hay trường mầm non?

100 triệu đồng nên mở xưởng may hay trường mầm non?

100 triệu đồng nên mở xưởng may hay trường mầm non? Muốn dùng mặt bằng có sẵn cùng số vốn 100 triệu mở xưởng may để tạo dựng thương hiệu riêng, nhưng liệu phương án này có khả thi bằng việc mở trường mầm non tư thục? (Thu Phương, TP HCM).
  • Vợ chồng trẻ làm gì với 100 triệu đồng? / Muốn mở quán cháo lòng sau 3 lần kinh doanh thất bại
Hãy gửi câu hỏi cần tư vấn hoặc chia sẻ kinh nghiệm đầu tư, làm giàu về kinhdoanh@vnexpress.net

Tôi đang kinh doanh quần áo trẻ em online khoảng một năm, đã có được một số khách hàng ổn định. Nay tôi gom góp được số vốn khoảng 100 triệu đồng cùng với mặt bằng có sẵn và dự kiến mở một xưởng chuyên may hàng thiết kế để tạo dựng thương hiệu riêng nhắm đến phân khúc khách hàng có thu nhập khá.

Tuy nhiên, tôi cũng có một dự định khác là cứ bán quần áo online như bình thường, và dùng mặt bằng cùng số vốn trên để mở trường mầm non tư thục (mặt bằng nằm gần khu chung cư, có rất nhiều trẻ con).

Trong hai phương án trên, tôi nên chọn lựa cách nào? Vì nếu mở xưởng may thì tôi không có kinh nghiệm trong nghành may mặc, liệu số tiền 100 triệu có thể mở được xưởng không? Nhân sự, máy móc nên đầu tư như thế nào cho phù hợp?

Còn mở trường mầm non tư thục thì tôi nên chuẩn bị những gì? Khả năng sinh lời của mô hình này liệu có cao? Rất mong nhận được sự tư vấn của các bạn có kinh nghiệm.


dịch vụ định cư du học mỹ

, ,

0 nhận xét:

Đăng nhận xét